Thứ Hai, 9 tháng 11, 2009

ĐẶT PASSWORD CHO WORD, EXCEL,....

Làm việc thường xuyên với các phần mềm Word, Excel, PowerPoint… đôi khi bạn có những tài liệu mật cần được bảo vệ. Nếu bạn từng nghĩ phải sử dụng một phần mềm thứ 2 để giúp bạn làm việc đó thì bạn có thể quên nó đi vì ngay trong các phần mềm soạn thảo Microsoft Office này đã có hỗ trợ cho bạn công cụ bảo mật khá hữu hiệu.
Để đặt password cho tài liệu Word bạn vào Tools > Options… > chọn thẻ Security. Ở đây mật mã sẽ có 2 loại:
+ Password to open (mật mã để mở file): Đặt password ở dạng này đòihỏi bạn phải nhập đúng password mới có thể mở file.
+Password to modify (mật mã để chỉnhsửa file): Đặt password ở dạng này đòi hỏi bạn phải nhập đúng password mới cóthể chỉnh sửa nội dung trong file, nếu không bạn chỉ có thể đọc nội dung filemà thôi (Read only)
Bạn có thể đặt password ở cả 2dạng để có chế độ bảo mật tốt nhất. Sau đó chương trình sẽ yêu cầu xác nhận lạipassword vừa đặt.
Với Excel, PowerPoint bạn cũng cóthể làm tương tự.
Như vậy, bạn chỉ cần nhớpassword cho lần đăng nhập sau
Chúc bạn thành công!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét